ราชภัฏ รับนักศึกษา ครุศาสตร์ของสวนสุนันทา สวนสุนันทาอยู่กรุงเทพฯ เรียนม.ราชภัฏ สวนสุนันทา เว็บลงทะเบียนนักศึกษา Top 93 by Joycelyn https://ssru.ac.th/ 20 กรกฎาคม 2023

เรื่องน่ารู้ ข้างหลังรั้ว สวนสุนันทา เรียนรู้ก่อนเข้าเรียน

สำหรับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยของรัฐ ที่ตั้งอยู่ภายในเขตพื้นที่ของวังสวนสุนันทา ที่เป็นเขตของพระราชฐานของพระราชสำนักดุสิต ในสมัยรัชกาลที่ 5 มาก่อน โดยที่มีรากฐานมาจากการเริ่มต้นด้วย การเป็นสถานที่เรียนฝึกซ้อมคุณครูประถมหญิง ที่แรกของประเทศไทย แล้วคุณทราบหรือไม่ว่าที่แห่งนี้ ยังเต็มไปด้วยความศรัทธาและเรื่องเล่าต่างๆจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้องล้นหลามนานัปการเรื่อง เลยทีเดียวจนกระทั่งเป็นขนบธรรมเนียม จารีตในมหาวิทยาลัย ราชภัฏ สวนสุนันทาแล้ว ซึ่งมีเรื่องอะไรที่น่าสนใจบ้างพวกเราไปดูกันเลยดีกว่า

เรื่องน่ารู้ ประจำมหาวิทยาลัย สวนสุนันทา

สำหรับเรื่องน่าสนใจ ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ที่เรียกสั้นๆง่ายๆว่า สวนนัน หรือ ลูกพระนาง ซึ่งเป็นสถาบันที่มีคลองสามารถยนต์ทะลุไปยังวังเก่าได้ รวมทั้งสวนสุนันทา ภายใต้กำแพงยาวนั้น จะมีประตูเชื่อมถึงกันได้อีกด้วย

แต่เมื่อหลายปีล่วงมาแล้วนั้น ประตูดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วที่โดนปิดไปแล้ว เพราะเหตุว่ามีการปรับแต่งโครงสร้างต่างๆภายในมหาวิทยาลัย ซึ่งในขณะนี้ สวนดุสิต หรือ สวนสุนันทา นั้นมีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อยแต่ว่าสวนสุนันทา ยังคงรักษาบางส่วนเอาไว้อยู่พอสมควร

อีกประเด็นก็คือ เข็มติดหน้าอกของนิสิตหญิง สวนสุนันทา จะเป็นตัวอักษร “ส” สีแดง แม้กระนั้นสำหรับนิสิตปี 1 จะเป็นยี่ห้อราชภัฏ โดยธรรมดา และเข็มเครื่องบิน ที่ติดกับผู้ชาย หรือ ปกสตรี จะเป็นเข็มของเด็กธุรกิจการบินอินเตอร์ จากมหาวิทยาลัยนานาประเทศ

เกร็ดเล็กน้อย ประจำมหาวิทยาลัย

สำหรับเกร็ดเล็กน้อย เริ่มต้นจากนักศึกษา สาขาวิชาภาพยนตร์ ราชภัฏสวนสุนันทา เคยได้รับรางวัลจากทองหงส์พิเศษกับเรื่อง “หยดหนึ่งที่ ลำน้ำน่าน” ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิ ของคณะเลยทีเดียว ซึ่งสามารถผลิตภาพยนตร์จากความสามารถนักศึกษา แล้วก็ได้รับรางวัลระดับประเทศ

รู้ไหมว่าคราวก่อนโรงอาหารเล็กๆใน ม. อยู่ใต้รีสอร์ทแก้วเจ้าจอม ซึ่งเด็กนิเทศ รู้กันแล้วก็บริหารจะถูกใจมากินและก็ถูกเรียกว่านี่เป็น “คุ้ม” อาหาร

สำหรับ ราชภัฏ เป็นอีกหนึ่งสถานที่บันยอดนิยมเป็นอันมาก ในบรรดาราชภัฏในจ.กรุงเทพฯ เพราะเหตุว่ามีปริมาณคนเลือกเป็น ชั้น 1 มากที่สุดและมีปริมาณคนเลือกสมัครเข้าเรียนรวมมากที่สุด แทบทุกปีกับสถาบันอื่นๆเมื่อเปรียบกันแล้ว บอกเลยว่าหนี้สินสถิติดีไม่น้อย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากสถิติ Admission มหาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้รับความนิยมอย่างสูงที่สุด แล้วก็เมื่อเทียบกับ ม.ราชภัฏ อื่นๆหรือราชมงคลร่วมกันแล้ว การเลือกเรียนรวมที่นี่ค่อนข้างจะที่จะดี แล้วก็เรียกได้ว่ามีคนให้ความสนใจไม่น้อย

เรื่องลี้ลับ ในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับในหัวข้อนี้ รับของมหาวิทยาลัยก็มีด้วยสิ่งเดียวกัน ที่มีการบอกปากต่อปากจากรุ่นสู่รุ่น โดยเรื่องที่น่าสนใจคือ ในตอนสอบจะมีการไหว้แม่ด้วย ดอกกุหลาบสีชมพู เพื่อเป็นอีกหนึ่งขวัญ และก็แรงใจที่ดีเพื่อที่ต้องการจะให้นิสิตนั้นได้สอบได้กัน

สำหรับเด็กจากวิทยาลัยนานาประเทศ เป็นเด็กที่ออกจะผิดแผกแตกต่าง จากภาคธรรมดาทุกสิ่งที่ดูมีออร่า และก็เห็นได้อย่างแจ่มแจ้งถึงไม่เหมือนกัน ม.ราชภัฏ หรือรวมไปถึงการไหว้พระนาง จำต้องไหว้ด้วยกุหลาบสีชมพู แล้วก็มอบให้ก่อน 11 โมงรุ่งเช้าเท่านั้น เพื่อเป็นมงคล

มีการว่ากันว่า แม่ทรงใจดีเป็นอย่างมาก ขออะไรท่านให้หมดแต่ว่าสิ่งนึงที่ต้องการจะเตือนคือ ห้ามบ่น หรือขอเรื่องความรักเป็นอันเด็ดขาด ไม่งั้นจะได้เจอดี ซึ่งว่ากันว่าแม่ทรงโปรด เค้กช็อกโกแลต เนื่องจากว่าอย่างนั้นที่มหาลัยแห่งนี้ ก็เลยขึ้นชื่อในเรื่องเกี่ยวกับการทำขนมเค้กช็อกโกแลตมากมาย

เรื่องอื่นๆในรั้ว สวนสุนันทา

สำหรับเรื่องอื่นๆในรั้ว ราชภัฏสวนสุนันทา ก็มีให้คุณได้ทราบกันอยู่พอเหมาะพอควรเลยทีเดียว รวมทั้งเรื่องส่วนใหญ่ที่เราคัดมานั้นก็เน้นๆกันไปเลยว่า เป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างให้ความสำคัญ รวมทั้งออกจะน่าดึงดูดไม่มากมายก็น้อย เท่าที่จะเป็นได้

โดยเฉพาะในเรื่องของ ห้องประชุม ที่มีชื่อเต็มว่า “ห้องประชุมสุนันทานุสรณ์” ซึ่งถ้าเกิดอันที่จริงแล้วนั้น ข้างล่างเป็นโรงอาหาร ที่เรียกกันว่าโรงอาหารใหญ่ ที่นักศึกษาส่วนมาก ชอบมาหาอาหารตรงนี้กัน

แล้วก็รู้หรือไม่ว่าพื้นที่ 1 ใน 5 ของมหาวิทยาลัยเป็นคลอง ซึ่งเด็กส่วนสะทานุสดี และชอบเรียกของตรงนี้ว่าเป็นสระมรกต โดยที่มีตัวอาค้างรของมหาลัย มีตั้งแต่ว่าตึก 11 ถึง 57 แม้กระนั้นในความเป็นจริงแล้วมีแค่เพียง 27 ตึกเท่านั้นที่ไม่รู้เรื่องตั้งมาทำไม หรือบางทีอาจให้นิสิตมึนงงเล่น

สำหรับเสื้อของนิสิตประถมสาธิต ที่จะมีการปักจุด โดยสีแดงหมายถึงผู้ปกครองมารับที่สถานที่เรียนสีเขียวเป็นกลับไปอยู่บ้านเอง ที่จะแบ่งให้เห็นกันไปกระจ่างแจ้งเลยว่า เด็กกลุ่มนี้นั้นสามารถที่จะแยกได้ อย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย

รู้หรือเปล่าว่านักศึกษาของสวนสุนันทานั้น มีนักศึกษาเล่าเรียนหญิงมากกว่านักศึกษาชาย ในรูปร่างถึง 1 ต่อ 3 ของทุกปีอย่างยิ่งจริงๆ ที่สามารถเรียกได้เลยว่าเข้ามาที่มหาวิทยาลัย ก็จะมองเห็นแต่ว่านักศึกษาหญิง ซะเป็นส่วนมาก (แหมมม)

รู้ไหมว่าอาคารคุรุศาสตร์ที่ใหญ่ๆหรูๆที่เห็นอยู่นั้นในความเป็นจริงแล้ว เป็นตึกมหาวิทยาลัยนานาชาติ แม้กระนั้นเพราะเหตุว่านิสิตของคณะครุศาสตร์เยอะแยะ รวมทั้งคณะครุศาสตร์ ก็เลยได้ขอใช้อาคารนานาประเทศมาใช้แทน และก็ให้นิสิตนานาประเทศ ไปเรียนที่อาคาร อาตารศรีจุฑาภา หรืออาคารวิทยาลัย ราชภัฏ นานาชาติในตอนนี้ นั่นเอง

เพียงเท่านี้ ถือว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่งบางเรื่องเท่านั้นที่คุณควรจะรู้ ด้วยเหตุว่าเก็บหน้าทราบเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีอีกเยอะอย่างยิ่งจริงๆวันหน้า พวกเราจะมาเล่าให้ฟังกันเลยดีกว่า โดยเฉพาะเรื่องหลอนที่ดูท่าจะหลอนเอาเสียมากๆ

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV