รับทำ SEOME-QR การสร้าง qr codeแจกโปรแกรม qr code generator ลิ้งค์ Qr code qr code generator Top 50 by Annette 18 April 23 https://qrcode.in.th qr code

QR Code ดีกว่า URL สแกนคิวอาร์โค้ด ยังไง

ผมเชื่อว่า ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยน่าจะรู้จัก QR Code และ URL กันเป็นอย่างดีแล้วใช่ไหมครับผม? URL ย่อมาจากคำว่า Uniform Resource Locator ก็คือที่อยู่เว็บไซต์แบบสมบูรณ์ที่ใช้ค้นหาหน้าเว็บแบบกำหนด หรือก็คือ ลิงก์ของเว็บแต่ละเว็บไซต์นั่นเอง ส่วน QR Code ย่อมาจากคำว่า Quick Response Code ก็คือสัญลักษณ์สี่เหลี่ยมที่ใช้เป็นสัญลักษณ์แทนข้อมูลต่างๆที่ได้รับการพัฒนามาจากบาร์โค้ด 2 มิติ โดยบริษัท Denso-Wave สร้าง qr code จากประเทศญี่ปุ่นเป็นผู้ผลิตคิวอาร์รหัสขึ้นมาในปี 1994 นั่นเอง ถ้าหากถามถึงเรื่องความนิยมของการใช้งาน ผมบอกเลยว่า ในตอนนี้ QR Code เข้ามามีบทบาทมากๆจะเนื่องจากว่าการสร้าง QR Code การสแกนคิวอาร์รหัส หรือการให้บริการ QR Code Generator ที่มีอย่างล้นหลาม หลายๆปัจจัยนำมาซึ่งการทำให้ QR Code นั้นเป็นที่นิยมมากกว่า URL นั่นเองนะครับ

แล้วมันดีมากยิ่งกว่าอย่างไรล่ะ? สำหรับบทความในวันนี้ ผมก็จะมาอธิบายและขยายความให้อ่านกันไปเลยนะครับว่า QR Code นั้นดีมากกว่า URL อย่างไร ซึ่งหากคุณอ่านแล้ว คุณอาจจะอยากสร้างคิวอาร์โค้ด ก็ขอให้มาสร้างกับ QR Code Generator QR Code Generator อย่างพวกเราครับ เอาล่ะครับผม เพื่อไม่ให้เป็นการเสียนะครับ พวกเรามาดูกันเลยครับผมว่า QR Code ดียิ่งกว่า URL อย่างไร มาครับ

1. สแกนคิวอาร์โค้ดรวดเร็วกว่าพิมพ์ URL สร้างคิวอาร์โค้ด

แม้คุณจะเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆนั้น แน่นอนว่าการเข้าถึงผ่านอินเตอร์เน็ตนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายและก็ดีที่สุดในปัจจุบันแล้วครับผม ซึ่งแหล่งข้อมูลส่วนมากก็จะมาในแบบ URL ของข้อมูลนั้นๆซึ่งถ้าคุณจะเข้าไปก็จำเป็นต้อง copy หรือพิมพ์ไปทีละตัวเพื่อเข้า URL นั้นๆของเว็บไซต์ที่คุณปรารถนา ซึ่งแนวทางนี้ ถ้าคุณได้รับ URL มาบนช่องทางออนไลน์แล้ว copy มันก็ไม่มีปัญหาหรอกขอรับ เพียงแค่ copy แล้ว paste ก็เป็นระเบียบ แต่แม้คุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ล่ะครับ ตัวอย่างเช่น บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายสำหรับโฆษณาต่างๆคุณจะทำยังไง จะต้องพิมพ์ไปทีละตัวรึเปล่า หรือจะต้องถ่ายภาพไว้แล้วมาดึง URL ออกมาจากรูป

อีกครั้งหนึ่ง มันก็ดูเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากใช่ไหมล่ะนะครับ

แต่ว่าปัญหาเหล่านี้ไม่เกิดขึ้นกับ QR Code แน่นอน เพราะระบบสแกนคิวอาร์โค้ดนั้นทำเป็นง่าย แค่ชูโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ด ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลได้แล้วนะครับ ไม่ว่าจะอยู่บนวิถีทางออนไลน์หรือออฟไลน์ QR Code ก็ชนะขาดเลยล่ะขอรับ

2. QR Code สร้าง qr code เป็นมิตรกับผู้สูงอายุรวมทั้งเด็กมากยิ่งกว่า

อย่างที่ผมบอกไปข้างต้น การเข้าใช้งาน URL นั้น ถ้าคุณได้รับ URL มาบนช่องทางออนไลน์ เพียงแค่ copy แล้ว paste

ก็เรียบร้อย แต่ถ้าเกิดคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ ดังเช่นว่า บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายโฆษณาต่างๆคุณจะทำเช่นไร ต้องพิมพ์ไปครั้งละตัวรึเปล่า หรือจำต้องถ่ายภาพไว้แล้วมาดึง URL ออกจากรูปอีกทีหนึ่ง นี่แหละขอรับปัญหาที่ผมอยากบอก

คือถ้าผู้ใช้งานเป็นวัยรุ่นหรือผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนปกติอยู่แล้วจะไม่มีปัญหาเลยนะครับ แต่ว่ากับผู้สูงอายุหรือเด็กกว่านั้นล่ะครับผม ผมบอกเลยว่า มันจะค่อนข้างจะใช้งานได้ไม่สบายเลยครับ กว่าจะพิมพ์หรือ copy ไป

มันค่อนข้างเป็นขั้นตอนที่เสียเวลาและยุ่งยากกว่ามากมายๆแม้กระนั้นในทางกลับกันหากใช้ QR Code จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องเลยล่ะครับ

ในครอบครัวผมมีอีกทั้งผู้สูงอายุและเด็ก ซึ่งผมบอกเลยว่า ทุกคนสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดเป็นหมดเลยนะครับ แต่ถ้าหากผมส่งเป็นลิงก์ URL ให้ ก็อาจจะมีขัดข้องบ้างว่าจะต้อง copy ยังไง ซึ่งกับคนแก่จะยิ่งยากเลยล่ะครับ เพราะเหตุว่าความจำและสายตาก็ไม่ค่อยดี เพราะฉะนั้น การชูสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ดจึงตอบโจทย์มากยิ่งกว่าครับ

3. ใช้งานได้นานัปการกว่า qr code

ประโยช์จากการใช้ QR Code ไม่ได้มีเพียงแค่การเข้าถึงแหล่งข้อมูลแบบ URL เพียงอย่างเดียวครับ การสแกน QR Code เพื่อชำระสินค้าหรือบริการเป็นเรื่องปกติในขณะนี้มากมายๆครับ เนื่องจากในตอนนี้แอพลิเคชันธนาคารต่างๆล้วนแต่สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดได้ทั้งนั้น ดังนั้น การจ่ายเงินก็เลยเป็นเรื่องที่ง่ายอย่างยิ่งๆนะครับ นอกนั้น คุณยังสามารถสร้างคิวอาร์รหัสโดยใช้ QR Code Generator ที่มีอยู่นานาประการสำหรับการทำแบบฟอร์มแบบง่ายๆเพื่อคนมาสมัครเรียน จองคิวร้านอาหาร ตอบแบบสำรวจ การประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ต่างๆการให้ข้อมูลในเชิงวิชาความรู้หรือเพลิดเพลิน แล้วก็ฯลฯเลยครับผม ซึ่งถามคำถามว่า URL ทำได้หรือเปล่า ทำเป็นครับผม แต่ว่าก็ทำได้ไม่ครอบคลุมพอๆกับ QR Code นั่นเอง

นอกเหนือจากนั้น QR Code สร้าง qr code ยังสามารถปรากฏอยู่บนวิถีทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ได้ เรียกว่า แค่คุณสร้างคิวอาร์โค้ด

เพียงแค่ครั้งเดียว แต่ว่าคุณสามารถนำไปวางเอาไว้ในวิถีทางออนไลน์หรือออฟไลน์ได้หมดเลย เรียกว่า QR Code ตอบปัญหาการใช้แรงงาน

ที่นานาประการมากกว่า URL นั่นเองครับ

เป็นยังไงบ้างขอรับกับ QR Code ดีมากกว่า URL สร้าง qr code อย่างไร จริงๆแล้ว พวกเราก็สามารถใช้ทั้งยัง URL รวมทั้ง QR Code ได้นั่นแหละครับ แต่ว่าแค่เลือกให้เหมาะสมกับจุดหมายและการใช้แรงงานแค่นั้น ซึ่งแม้คนไหนกันพึงพอใจอยากทดลองสร้าง QR Code ผมก็ขอฝาก QR Code Generator อย่าง qrcode.in.th ของเราด้วยครับ ค้ำประกันความใช้งานง่าย การันตีเลยว่า คุณจะได้ QR Code ที่สวย ถูกใจ แล้วก็ใช้งานเจริญอย่างแน่แท้นะครับ สำหรับวันนี้ ผมก็จะต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าครับผม สวัสดีครับ

ลิ้งค์สร้างคิวอาร์โค้ด qrcode qrcode.in.th 6 มี.ค. 66 Annette Scan สร้าง qr codeโหลดqr code Top 65

ขอขอบคุณมากreference qr code generator

http://bit.do/qrcode-in-th

https://bit.ly/qrcode-in-th

https://cutt.ly/qrcode-in-th

https://rebrand.ly/qrcode-in-th

https://t.co/3R09a2KFdX

https://wow.in.th/qrcode-in-th

http://rlu.ru/3c3jc

http://gg.gg/qrcode-in-th